TOYOTA COROLLA CROSS HV 2022

Giá Toyota Cross HV 2022: 936.000.000 VNĐ

  • Số chỗ ngồi : 5 chỗ

  • Kiểu động cơ: 2ZR-FE

  • Dung tích (cc): 1.798

  • Xuất xứ : Xe nhập khẩu

  • Loại nhiên liệu: Xăng + Điện

  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (4,7lít/100 km)

  • Hộp số: CVT

  • Kích thước dài x rộng x cao (mm): 4460x1825x1620

  • Khoảng sáng gầm (mm): 161

  • Hộp số: Số tự động vô cấp/ CVT

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross Hybrid: ‘Thành fan Toy sau khi được dùng công nghệ xe sang giá mềm’

“Trước khi mua xe thì tôi mới chỉ nghe qua về Hybrid chứ chưa tìm hiểu sâu. Có mấy anh bạn đã từng lái xe Lexus Hybrid có kể lại rằng đi thích lắm, êm ái lắm, thì tôi cũng chỉ biết đến vậy. Tính tôi thích trải nghiệm những cái mới, nhưng không phải cái nào mới cũng muốn thử. Cái mới ở đây lại được bảo đảm bởi nó là công nghệ do Toyota phát triển. Tôi tin là họ đã nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm kỹ lưỡng trước khi đưa về Việt Nam rồi. Tôi cũng có đọc nhiều tài liệu thì thấy động cơ Hybrid của Toyota rất bền. Tất nhiên không tránh khỏi những trường hợp phát sinh lỗi nhưng nó chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ và nó nằm trong phạm vi an toàn. Lỗi là điều luôn thấy trên thị trường. Không có sản phẩm nào là hoàn hảo 100% cả.

Đến khi mua xong chiếc xe rồi, tôi lại có động lực để tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ Hybrid. Đây là một công nghệ rất hay, mang đến nhiều lợi ích cả về vận hành, tiêu thụ nhiên liệu và khí thải với môi trường. Xe Hybrid rất tiện vì không yêu cầu trạm sạc như xe điện hay xe plug-in Hybrid. Lượng điện nạp vào pin tái tạo ngay từ quá trình sử dụng xe.

Cái hay nữa của bản 1.8HV là có đến 3 chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường) và PWR (mạnh mẽ). Hai bản máy xăng không có trang bị đó. Tôi thấy chế độ lái là cái khá cần thiết nếu sử dụng xe ở nhiều cung đường. Khi đi trong phố thì chế độ Eco giúp cầm lái mượt mà hơn, chân ga có độ trễ nhất định để đảm bảo an toàn trong nhiều tình huống. Ra đến đường trường thì PWR giúp xe bứt tốc tốt hơn, vượt xe cũng trở nên dễ dàng.

Sự khác biệt đầu tiên có thể thấy được luôn là chiếc Corolla Cross Hybrid rất yên tĩnh. Ngồi trong xe nổ máy gần như chẳng nghe thấy tiếng gì. Thường xuyên đi trong phố thì tôi thấy xe chuyển đổi liên tục giữa động cơ xăng và mô tơ điện, cứ một đoạn lại ngắt máy xăng. Đi với chế độ điện trong khu dân cư, tôi thấy chẳng khác gì xe điện mà mình vẫn hay đi trong khu du lịch. Mở cửa kính ra chỉ nghe thấy mỗi tiếng gió. Cảm giác thú vị lắm. Tất nhiên là êm quá thì cũng dẫn đến việc mọi người đi đường không chú ý, mình phải sử dụng còi nhiều hơn.

Chính vì chiếc xe nổ máy rất êm nên từ khi đổi sang chiếc Corolla Cross, tôi thấy buổi sáng rất bình yên và nhẹ nhàng. Trước đây, công việc đòi hỏi phải đi từ sớm, chuẩn bị nhiều tài liệu, cứ nổ máy nghe tiếng động cơ kêu là tôi thấy oải rồi. Giờ thì khác, đầu óc nhẹ nhõm hơn, đi làm cảm thấy công việc mọi thứ đều trôi chảy hơn.

Chiếc xe này phải nói là cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Nó khác với xe xăng tôi từng sử dụng ở chỗ, xe xăng tốn nhiều xăng hơn khi đi phố và tiết kiệm hơn trên đường trường, còn xe Hybrid thì ngược lại. Theo tôi tìm hiểu thì nguyên nhân đến từ việc chuyển đổi liên tục giữa mô-tơ điện với động cơ xăng khi đi ở tốc độ thấp nên khi đi phố thì chiếc Corolla Cross Hybrid này tốn ít xăng hơn nhiều so với các xe xăng thông thường.

Theo tôi thấy trên đồng hồ của xe thì lượng xăng tiêu thụ trung bình sau 4 tháng sử dụng chỉ khoảng 4,4 lít/100 km. Có những hôm tôi đi đường trường thì xe báo tiêu thụ khoảng 4,7 lít/100 km. Mỗi lần đổ xăng tôi chỉ cần trả có 300.000 là đi thoải mái, nên có lần nhân viên đổ xăng tròn mắt ngạc nhiên, không hiểu sao chiếc xe to như thế này mà đổ ít xăng đến vậy.

Rồi từ khi đi chiếc xe này thì nhiều người quan tâm lắm. Hàng xóm và đồng nghiệp đều tò mò. Họ muốn chạy thử cho biết Hybrid ra sao vì chỉ có tôi đi dòng xe này. Có những anh em vui tính gọi tôi là “Hybrider”. Lúc đó mình cảm thấy tự hào chứ, vì mình là người tiên phong mà. Đợt nọ có một anh gần nhà tôi đang tìm xe cho con gái, đi thử xe tôi một vòng chốt lấy luôn bản Hybrid mà không phải đắn đo.” – chia sẻ từ Anh Nguyễn Ngọc Quyết (Hà Nội)

VIDEO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

5/5 - (1 bình chọn)

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT KHỎE KHOẮN SANG TRỌNG

Toyota Corolla Cross HV 2022 thu hút với thiết kế thời thượng, trẻ trung và thời thượng đặc trưng của dòng xe SUV:

Khám phá động cơ hybrid trên Toyota Corolla Cross:

Vậy hybrid là gì? có bao nhiêu loại động cơ hybrid trên thế giới?, hệ thống pin là loại nào có tuổi thọ và chinh sách bảo hành ra sao? Hãy cùng khám phá động cơ hybrid trên chiếc Toyota Corolla Cross HV để hiểu được vì sao hãng xe Nhật Bản này đã bán ra hơn 15 triệu chiếc xe hybrid trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997!

Trở thành mẫu thương mại đầu tiên được trang bị một động cơ hybrid bán rộng rãi tại Việt Nam, thật khó để khẳng định Toyota Corolla Cross HV (phiên bản hybrid) là mẫu xe tiên phong cho xu hướng Xanh, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chỉ cần kết hợp hai yếu tố “thương hiệu Toyota” và một công nghệ hoàn toàn mới (tại Việt Nam) là động cơ hybrid cũng đã quá đủ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam tới một xu hướng của lựa chọn xe mới.


Xe hybrid là gì?

Xe Hybrid hay còn gọi là xe lai nghĩa là kết hợp sử dụng 2 bộ truyền động, một động cơ chạy xăng và một môtơ chạy điện. Đặc điểm quan trọng nhất của xe Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường và yên tĩnh. Hơn nữa, công nghệ pin hybrid là một phần quan trọng tạo nên sự vận hành mạnh mẽ và độ tin cậy cao.

Tùy thuộc vào hệ thống, xe Hybrid sẽ sử dụng hai nguồn năng lượng theo các cách khác nhau để tạo nên sự vận hành mạnh mẽ mà vẫn đạt hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. So với ắc quy trên xe thông thường, pin Hybrid lớn hơn nhiều và mạnh mẽ hơn.

Do pin là nguồn điện chính cho mô tơ nên pin có thể /nhận về dòng điện lớn, pin Hybrid tự động sạc trong quá trình xe vận hành vì vậy không tốn thời gian để sạc pin và không cần chi phí xây dựng trạm sạc…

KHÔNG GIAN NỘI THẤT TINH TẾ THỂ THAO

Về tổng quan, nội thất xe Toyota Corolla Cross 2022 khá trung tính, nó được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở các độ tuổi từ trẻ đến trung tuổi. Toyota mang đến cho khách hàng 2 tone màu lựa chọn nội thất là màu đen và màu nâu đỏ. Chất lượng hoàn thiện khá tốt với nhiều chi tiết lắp ráp gia công tốt.

Có mấy loại động cơ hybrid?

Hiện có ba loại nền tảng động cơ hybrid chính:

  • Series Hybrid (loại nối tiếp): là loại xe có động cơ điện đóng vai trò trực tiếp trong việc truyền lực cho xe lăn bánh. và sử dụng động cơ xăng để tạo ra nguồn điện cung cấp cho động cơ điện và hoạt động như là một chiếc máy “phát điện” đúng nghĩa
  • Parallel Hybrid (loại song song): Trên những mẫu xe này, động cơ xăng chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất là cung cấp sức mạnh cho chiếc xe, động cơ điện đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ xăng khi tăng tốc, leo đèo… hệ thống tái tạo năng lượng phanh (Regenerative Braking) có nhiệm vụ “sạc pin” chứ không phải động cơ xăng, do đó tốc độ “phục hồi” năng lượng của pin sẽ diễn ra chậm.
  • Plug-in Hybrid: Là những loại “xe điện” 100%, chỉ dùng điện năng tích trữ trong bộ pin để cung cấp cho mô-tơ điện và giúp chiếc xe lăn bánh. Các dòng xe loại này có cụm pin rất lớn và được sạc bằng nguồn điện bên ngoài.

Toyota đang trang bị động cơ hybrid cho Corolla Cross là loại nào?

Hệ thống Hybrid của Toyota là loại Nối tiếp – Song song (Series – Parallel hybrid) kết hợp cả hai loại động cơ hybrid kể trên để khai thác công suất của động cơ đốt trong, sức mạnh của động cơ điện. Toyota sử dụng một hệ thống quản lý năng lượng để đảm bảo chiếc xe luôn đạt hiệu suất tối ưu nhất.

Động cơ hybrid của Toyota Corolla Cross hoạt động như thế nào?

Hệ thống Toyota Hybrid có khả năng lựa chọn nguồn năng lượng cần thiết để vận hành xe một cách mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Hoạt động của hệ thống Toyota hybrid trên mẫu Corolla Cross:

  1. Khi xe bắt đầu chuyển động: Ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin đến động cơ điện để vận hành xe, động cơ xăng vẫn tắt.

  2. Khi tăng tốc động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để giúp xe đạt được tốc độ mong muốn một cách nhanh chóng. Khi đó ắc-quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe.

  3. Khi giảm tốc và phanh: Động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ được tích vào pin hybrid

  4. Khi xe ở chế độ nghỉ: Động cơ điện và động cơ xăng tự động tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.
    Pin của Toyota Corolla Cross, tại sao không phải là Lithium?


    Lithium là một cái tên quá quen thuộc với những ai dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng hay đơn giản là pin dự phòng, ắc-quy cứu hộ ôtô. Vậy tại sao hệ thống hybrid của Toyota và cả nhiều hãng khác lại không dùng Lithium?

HÌNH ẢNH MỚI NHẤT

Xem thêm chi tiết: Toyota Corolla Cross

5/5 - (1 bình chọn)
zalo
0948418996
error: Liên hệ chính chủ !!!